default_mobilelogo

Máy in wifi – thiết bị in đa năng và tiện ích thời đại 4.0

Trong nhiều năm gần đây, nhu cầu in ấn ngày càng nhiều và ở mức độ cao nên việc ra đời các loại máy in hiện đại là điều rất cần thiết. Một trong số đó chính là máy in wifi đã được nhiều thương hiệu nghiên cứu và sản xuất. Với khả năng kết nối mạng không dây giúp người dùng có thêm nhiều nguồn in và đạt hiệu suất cao trong công việc.

Vậy sản phẩm này có những đặc điểm gì nổi bật so với các dòng máy in truyền thống? Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết ngay sau đây.

Máy in wifi là gì?

Đây là thiết bị có thể kết nối trực tiếp với các máy móc khác như laptop, điện thoại, máy tính bảng… Từ đó, người dùng có thể tận dụng để thực hiện công việc in ấn một cách đơn giản, nhanh chóng.

Trước đây, các loại máy in, photocopy hay máy fax đều phải kết nối với mạng LAN mới có thể sử dụng được. Chính sự bất tiện này mà các nhà sản xuất đã quyết định cải tiến và cho ra các phiên bản mới đa chức năng hơn.

Người dùng sẽ không cần phải kết nối thông qua các sợi dây mạng hoặc mở máy tính khi đang bận. Chỉ với chiếc điện thoại, ipad trên tay và kết nối với máy in thông qua wifi là đã có ngay bản in mong muốn.

Máy in wifi có ưu điểm và hạn chế gì?

Những ưu điểm nổi bật

Chỉ sử dụng wifi thay cho các mạng LAN nên rất đơn giản, thuận tiện sử dụng. Đồng thời, tiết kiệm được chi phí cho việc mua dây cáp.

Máy có thể kết nối với đa dạng các loại máy móc như điện thoại, máy tính, ipad… Những khi người dùng quá bận sẽ không phải bật máy tính mà vẫn có thể in nhờ vào smartphone.

Máy in khi được kết nối wifi sẽ tiết kiệm thời gian, tăng tốc công việc hoàn thành trong ngày. Từ đó, tạo sự chuyên nghiệp và thúc đẩy sự phát triển cho công ty.

Hạn chế của máy

Phải có wifi mới có thể kết nối giữa máy in với các thiết bị khác.

Mạng wifi phải đảm bảo ổn định để tránh gặp trục trặc trong quá trình in, gián đoạn công việc của bạn.

Hệ thống mạng nếu không được bảo mật, mã hóa cao độ sẽ rất dễ bị các đối tượng truy cập trái phép.

So với các dòng máy in thông thường thì máy in wifi có giá thành cao hơn.

Cách kết nối máy in qua wifi

Bạn đang không biết kết nối máy in với mạng không dây như thế nào? Đừng lo, hãy áp dụng theo cách đơn giản sau ngay tại nhà và sẽ không chiếm quá nhiều thời gian của bạn:

Trước tiên, bạn khởi động máy chủ và ghim điện cho máy in cần cài đặt. Sau đó, bạn tiến hành cài đặt Driver phù hợp với máy in. Thường khi chúng ta mua máy in giấy a3 hay A4 sẽ có thêm đĩa driver cho máy. Nếu như không có thì bạn có thể search trên mạng và tải về.

Nếu thiết bị bạn kết nối là máy tính thì cài đặt như sau

Chọn Start – > Setting ở góc màn hình bên trái phía dưới. Tiếp đến chọn Control Panel -> vào phần Printers and Faxes hoặc Printers and device. Lúc này, biểu tượng của máy in đã kết nối sẽ hiện lên.

Người dùng nhấn chuột phải và chọn Sharing -> chọn Share this Printer -> Apply -> OK

Khi thấy có bàn tay xuất hiện tức là bạn đã cài đặt thành công.

Với các máy in khác trong hệ thống thì cài đặt như sau

Chọn Start -> chọn tiếp Settings -> chọn Printers and Faxes. Sau đó, bạn chọn Menu ở trên -> File -> Add Printer -> Next

Tại đây, bạn chọn A Network Printer or a printer attached to another computer -> Next. Đánh dấu chọn tại Brow for a printer -> Next.

Nếu thấy máy tính chủ đã kết nối -> click đúp chuột vào biểu tượng đó -> Next -> chọn Finish.

Vì sao máy in ra giấy trắng và nên xử lý như thế nào?

Nguyên nhân

Có nhiều người gặp phải tình trạng máy in wifi vẫn nhận lệnh và kéo giấy nhưng khi in lại toàn ra giấy trắng. Điều này gây ra cảm giác khó chịu và mất thời gian cho họ, bởi công việc không hoàn thành. Vậy thì lý do tại sao lại xảy ra hiện tượng này?

Do máy in bị hết mực hoặc hộp mực có vấn đề

Do trục từ bị hư hỏng

Máy in bị tắt đầu phun

Cài đặt driver chưa đúng nên không có sự kết nối giữa máy in và máy tính

Do bộ phận trống mực bị mài mòn nên khi in sẽ tạo ra các khoảng trắng ở giữa văn bản

Vậy nên khắc phục bằng cách nào?

Bạn kiểm tra xem máy in wifi còn mực không và nếu hết thì cần đổ mực để tiếp tục công việc.

Trường hợp bạn đã đổ mực mà máy vẫn in ra giấy trắng thì kiểm tra sự hoạt động của hộp mực. Nếu lắp hộp sang máy khác mà vẫn không in được thì có thể hộp mực đã bị hỏng, cần thay ngay hộp mực mới.

Hãy kiểm tra xem lò xo ở trục từ có vấn đề gì không? Vì khi trục từ bị hỏng sẽ khiến máy không thể in ra mực được. Người dùng tháo hộp mực ra, nếu thấy lò xo bị lệch méo thì uốn nắn lại. Còn nếu lò xo bị bung, gãy sẽ không thể hàn gắn lại được, vì thế bạn nên thay trục từ mới.

Trường hợp đầu phun bị tắt thì bạn bật lại là sẽ hoạt động như bình thường.

Thông thường, máy tính và máy in sẽ kết nối với nhau qua driver để in tài liệu lưu trữ trong máy tính. Tuy nhiên, nhiều khi chúng ta cài đặt driver không đúng nên máy sẽ không có dữ liệu để in. Bạn kiểm tra và cài đặt lại cho đúng là sẽ in được.

Khi trống mực bị mòn sẽ làm cho bản in không đều, mất chữ. Do đó, bạn cần thay trống mực mới để máy hoạt động tốt hơn.

Trên đây là những thông tin về máy in wifi hiện đại đang được nhiều người quan tâm. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm được loại máy in phù hơp nhất.

 

Thời gian làm việc:

8h đến 17h00 từ thứ 2 đến thứ 6

Thứ 7 làm việc từ 8h đến 11h45

Chủ nhật và các ngày lễ nghỉ

Thống kê truy cập

Hôm nay:
Tuần này:
Tổng cộng:
468
6817
894139

sơ đồ đường đi